गझल हा जसा कवितेचा सशक्त आकृतीबंध आहे तसाच तो गायनशैलीचा विशेषप्रकारही आहे. फारसीतून उर्दूत आणि त्यानंतर अनेक भारतीय भाषांमधे हा काव्यप्रकार आला.प्रत्येक भाषेत गझलने आपले स्वतंत्र राज्य निर्माण केले.आवडीने गझल ऐकणार्या चाहत्यांची संख्या जगात फार मोठी आहे.मराठी मुलुखालाही गझलने चांगलेच वेड लावले आहे.उर्दूच्या ख्यातनाम शायरांचे गझलसंग्रह आज देवनागरी लिपीत उपलब्ध आहेत. अशा गझलच्या कला आणि कौशल्यासंबंधी सबकुछ देण्याचा हा एक प्रयत्न.
२३ ऑक्टोबर, २०१२
नजीमखान : तीन गझला
१.
ती निखार्यासारखी जी भूक होती;
मांडताना का अशी अंधूक होती.
मारली होती व्यवस्थेने फुली का?
जिंदगानी आमची का चूक होती.
आजही खेदात माझी लेखणी ही;
कोवळया हातात का बंदूक होती.
मखमली वाटा जरी असती पुढे ह्या;
पावलांना ठेचही ठाऊक होती.
टाळली आमंत्रणॆ त्या वादळांनी;
झोपडी माझी म्हणे नाजूक होती.
२.
ऊन,थंडी न पावसासाठी;
ये लिहू फक्त माणसासाठी.
घालतो तोच फाटके कपडे;
राबणाराच कापसासाठी.
आज वृद्धाश्रमात का गर्दी?
का हवा पूत्र वारसासासाठी.
देश हा श्वास श्वास सर्वांचा;
रक्त सार्या नसानसासासाठी.
दूध पाजे जरी भुकेली ‘ती’
माय ती माय पाडसासाठी.
मान,पैसा नको दिलासाही;
शब्द दे फक्त साहसासाठी.
३.
इथे कोमेजणार्या काळजांच्या स्पंदनासाठी;
जरासे मोकळे बोलून घेऊ जीवनासाठी.
नसावी फक्त चर्चा वाढणार्या वाळवंटाची
प्रयत्नांची पराकाष्ठा हवी नंदनवनानासाठी.
जरी ते वृद्ध होते,पाखरांचा आसरा होते;
जगाने तोडले जे झाड माझे इंधनासाठी.
रूढी माहीत नसते पावसाला भेदभावाची;
जसा तो बाभळीसाठी,तसा तो चंदनासाठी.
शिळ्याही भाकरीला स्वाद येतो...सांगते आई...
बसा एकत्र आता सर्व बंधू भोजनासाठी.
फुलेही शब्द,पाने शब्द,होई वाक्य झाडांचे,
निसर्गाला जरा वाचून घे हिरव्या मनासाठी.
याची सदस्यत्व घ्या:
टिप्पणी पोस्ट करा (Atom)
कोणत्याही टिप्पण्या नाहीत:
टिप्पणी पोस्ट करा